7 Lưu ý quan trọng khi bạn có ý tưởng thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Thiết kế website du lịch đang được rất nhiều doanh nghiệp hoạt động dịch vụ du lịch quan tâm. Tuy nhiên làm thế nào để website du lịch có thể mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc thu hút khách hàng.

Du lịch là một ngành đặc thù và có rất nhiều lợi thế trong kinh doanh trực tuyến trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay. Mức sống của con người đang được nâng cao kéo theo đó là nhu cầu đi du lịch, hưởng thụ cuộc sống. Chính vì vậy, du lịch ngày càng chiếm tỉ trọng cao trong nền kinh tế và mang lại rất nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ du lịch.

Tuy nhiên, đây chính là ngành có mức độ cạnh tranh cao vì vậy việc đưa ra các chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu, trong đó có thiết kế website du lịch trở nên đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp đang mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet. Các website du lịch không chỉ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của các khách hàng mà còn thể hiện được giá trị, đẳng cấp của doanh nghiệp du lịch. Sau đây, Công ty thiết kế website ADC Việt Nam xin đưa ra các lưu ý quan trọng trong thiết kế website du lịch.

7 Lưu ý quan trọng để có một website du lịch chuyên nghiệp

7 Lưu ý quan trọng để có một website du lịch chuyên nghiệp


1. Tập trung vào hình ảnh

Đối với các website du lịch, hình ảnh được xem là trung tâm tạo ấn tượng đối với người dùng truy cập website đồng thời kích thích mọi người lựa chọn các tour du lịch. Chính vì vậy mà hình ảnh cần được đầu tư và chăm chút một cách cẩn thận khi thiết kế website du lịch. Các khách hàng khi truy cập vào website của bạn với các hình ảnh đẹp về các tour du lịch không chỉ tạo cho họ cảm hứng muốn khám phá tour du lịch đó mà còn nâng cao sự tin tưởng và uy tín thương hiệu với khách hàng. Ngược lại, nếu website đăng tải các hình ảnh kém thu hút, nhạt nhòa và không chọn lọc thì đó thực sự là thất bại đầu tiên khi tiếp cận với khách hàng và bạn đang đánh mất các khách hàng tiềm năng, khiến họ rời bỏ website đến với các đối thủ cạnh tranh.

2. Cập nhật thông tin chi tiết

Khi thiết kế website du lịch, các doanh nghiệp cần chú trọng đến tính năng giúp cập nhật các thông tin chi tiết liên quan đến các tour du lịch. Một tour du lịch với các thông tin cụ thể về lịch trình và các chính sách không chỉ mang đến thông tin cần thiết cho khách hàng khi đưa ra quyết định lựa chọn mà còn tăng thêm sự tin tưởng và nâng cao khả năng đặt tour du lịch đó. Đồng thời cần chú ý nhấn mạnh vào các thông tin quan trọng và đặc biệt là thường xuyên cập nhật các tour du lịch hay chương trình khuyến mại mới.

3. Chức năng tìm kiếm thông tin thuận tiện

Thiết kế website du lịch nên quan tâm đến chức năng tìm kiếm thông tin nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng

Đối với thiết kế website du lịch, chức năng tìm kiếm thông tin là không thể thiếu bởi thường một website du lịch có rất nhiều tour khác nhau. Việc thêm tính năng tìm kiếm thông tin giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng tìm được tour du lịch đang có nhu cầu. Thanh tìm kiếm nên được tích hợp vào website với tính năng tìm kiếm chi tiết, nơi khách hàng có thể tìm kiếm các tour du lịch theo địa điểm du lịch, số ngày trong tour, ngày khởi hành và giá tour.

4. Khả năng điều hướng chính xác

Thiết kế website du lịch nên sử dụng điều hướng một cách chính xác, khoa học giúp cho khách hàng có thể tìm thấy tour du lịch một cách nhanh chóng nhất trên website. Điều hướng trên website du lịch nên tập trung theo địa điểm du lịch như tour du lịch trong nước, tour du lịch nước ngoài hoặc theo tính chất và loại hình du lịch như du lịch biển hay du lịch sinh thái.

5. Đừng quên hotline và công cụ chat trực tuyến

Hotline và công cụ chat trực tuyến mang lại cảm giác chuyên nghiệp và tăng thêm cơ hội bán tour du lịch

Khi khách hàng truy cập vào website xem thông tin các tour du lịch và có các thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn thì việc có thể gọi đến số điện thoại liên hệ hoặc chat trực tuyến trên website là điều mà các doanh nghiệp hoạt động du lịch cần chú ý khi thiết kế website du lịch. Việc tích hợp thêm công cụ chat trực tuyến và hiển thị số hotline không chỉ tạo sự chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng cảm thấy được phục vụ tốt hơn, tăng thêm cơ hội bán tour du lịch cho các doanh nghiệp.

6. Tích hợp tính năng đặt tour

Tính năng đặt tour là không thể thiếu đối với website du lịch giúp thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng

Trong thiết kế website du lịch, tính năng đặt tour hay còn gọi là booking là vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh du lịch. Nút đặt tour giúp khách hàng có thể nhanh chóng quyết định lựa chọn tour du lịch đồng thời thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong việc đặt tour du lịch và thanh toán trực tuyến.

7. Đánh giá tour du lịch

Để tạo sự tin tưởng, nâng cao uy tín đối với các tour du lịch và thương hiệu của doanh nghiệp, khi thiết kế website du lịch nên có thêm tính năng đánh giá tour du lịch. Các khách hàng có thể đăng các nhận xét, bình luận hoặc đánh giá về tour du lịch. Điều này giúp tăng thêm sự tin tưởng đối với tour du lịch và thúc đẩy việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế website du lịch, nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế website liên hệ ngay với ADC Việt Nam để được tư vấn và lựa chọn các giải pháp thiết kế phù hợp nhất.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để thấy được những gì tốt nhất mà dịch vụ của công ty chúng tôi mang lại.

Công ty CP giải pháp và phát triển phần mềm ADC Việt Nam
Địa chỉ: Villa 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Cầu Giấy , Hà Nội
Điện thoại: (04)3.783.5639 - (04)3.783.5640
Fax: (84-4)3.783.5641

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »